วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562

📔 Learning Log 6 📔

13 September 2019


 


เริ่มการเรียนการสอนด้วยการที่อาจารย์ให้นักศึกษานั่งแถมตอนลึกตามกลุ่มของตัวเอง 
กลุ่มไหนพร้อมที่จะทดลอง"บ้านวิทยาศาสตร์น้อย"ให้ออกมาสอนทดลองได้เลย 
และหากกลุ่มไหนไม่พร้อมสามารถสอนการทดลองได้ในการเรียนการสอนครั้งหน้า
กลุ่มฉันออกไปนำเสนอการทดลองเกี่ยวกับเรื่อง อากาศ 






จบการนำเสนออาจารย์ได้สอนและบอกเทคนิคในการที่เราจะนำไปสอนเด็กปฐมวัยและ
ในเวลาที่เราจัดการทดลองเราต้องคำนึงถึงหลักการควรทำตามขั้นตอนและ
การให้เด็กได้ตั้งคำถามและการเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ในการนำเสนอ 
ซึ่งเป็นเทคนิคและวิธีที่เราจะนำไปปรับใช้ในอนาคต

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

ต่อมาอาจารยให้เราแจกกระดาษและปาก สีไม้ สีเทียนเพืือทำกิจกรรมต่อไป



อาจารย์ให้เวลาเรา 15 นาทีให้เราวาดรูปสถานที่ที่มีชื่อเสียงโดย
ห้ามให้มีการเขียนตัวหนังสือลงไปเด็ดขาดอาจารย์จะให้เราวาดรูปและสื่อความหมายแทน 




แต่ละกลุ่มก็ได้วาดออกมาดีมากและเพื่อนๆสามารถทายถูกทุกคน 👍

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

กิจกรรมสุดท้ายอาจารย์ได้แจกหนังสือพิมพ์กลุ่มล่ะเท่าๆกัน ปากกา 2 ด้าม เทปกาวนิดหน่อย
อาจารย์ให้เราสร้าง ฐานของแทงค์น้ำ ให้มีความสูงมากกว่า 5 ฝ่ามือและสามารถวางพาน
บนยอด ซึ่งพานจะต้องไม่ตก

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼


Vocabulary

Height   ความสูง
Lace  สถานที่
Water source   แหล่งน้ำ
Paper    กระดาษ
Color  สี



Evaluate teachers: พยายามบอกเทคนิควิธีในการสอนมากที่สุด 

Evaluate Friends: ตั้งใจนำเสนอการทดลอง

Evaluate yourself: ตั้งใจเเละเต็มที่ในการนำเสนอการทดลอง ได้ความรู้ใหม่มากมาย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น